Đời sống Xã hội

Nhắn tin lấy số thứ tự mua vé tàu tết: Nhiều trường hợp không thấy hồi âm!

Thứ ba, 08/10/2013 13:28

Ga Sài Gòn.
Kể từ 8 giờ sáng ngày 5.10, tổng đài 8205 của ga Sài Gòn đã được mở để nhận tin nhắn SMS cung cấp số thứ tự cho hành khách đến ga Sài Gòn mua vé tàu tết 2014 – đây là cách làm cải tiến của ga Sài Gòn nhằm giúp hành khách thoát khỏi cảnh chen lấn lấy số thứ tự tại ga và được đông đảo hành khách hoan nghênh.

Tuy nhiên, qua hai ngày nhắn tin lấy số thứ tự, cùng với các hành khách thành công qua tin nhắn trả lời, cũng có không ít hành khách “ôm cục tức” vì tin nhắn gửi đi nhưng không thấy hồi âm.

Cụ thể, chiều ngày 6.10, gọi điện thoại cho phóng viên Sài Gòn Tiếp Thị, chị Huỳnh Thị Hải, ngụ đường Huỳnh Văn Bánh, phường 14, quận Phú Nhuận bức xúc, trong khoảng thời gian từ 9 – 10 giờ sáng cùng ngày, chị Hải đã liên tiếp nhắn hai tin nhắn đến tổng đài 8205 để lấy số thứ tự mua vé tàu tết nhưng tới chiều vẫn không có tin nhắn phản hồi từ tổng đài. “Kiểu này, đành chịu mất tiền và ôm cục tức mà thôi”, chị Hải nói.

Không chỉ có trường hợp của chị Hải “thư đi nhưng tin không lại” mà ngay cả các phóng viên viết về mảng đi lại cũng thử nhắn tin lấy số thứ tự rồi phải lắc đầu ngao ngán. Theo phóng viên H.K., chiều ngày 5.10, phóng viên này đã gửi đi hai tin nhắn để lấy số thứ tự nhưng đợi đến sáng ngày 6.10 vẫn không thấy hồi âm. Bức xúc, phóng viên H.K. tiếp tục nhắn thêm một tin nhắn nữa đến tổng đài 8250 thì nhận được trả lời với nội dung đại ý là “số điện thoại này cùng với tên và CMND đã nhắn hai tin rồi nên tin thứ ba không có hiệu lực” (mỗi số điện thoại, tên, CMND chỉ được nhắn hai tin nhắn lấy số thứ tự – PV).

“Qua trường hợp trên, rõ ràng ai cũng nhận thấy, tổng đài đã nhận được tin nhắn nhưng không trả lời, chứ tin nhắn không phải không tới tổng đài. Như vậy là tắc trách”, phóng viên T.D., báo Giao Tthông Vận Tải bình luận. Vậy số tiền bị trừ khi nhắn tin có được trả lại?!

Liên quan đến các thắc mắc trên, ông Nguyễn Văn Thành trưởng ga Sài Gòn cho hay, đã nhắn tin và gửi thành công đến tổng đài 8205 là bị tính tiền (một tin nhắn 2.000 đồng – PV). “Không biết các trường hợp trên như thế nào nhưng trong sáng hôm qua, khi tôi thử nhắn tin tới tổng đài thì chỉ năm phút sau có phản hồi về số thứ tự”, ông Thành giải thích. Cũng theo ông Thành, nếu thực sự hành khách gặp phải trường hợp trên thì nên gọi đến tổng đài trợ giúp với số điện thoại là 19008612, để nhắc về trường hợp của mình và yêu cầu có tin nhắn phản hồi về số thứ tự.

“Khi gọi đến số điện thoại hỗ trợ hành khách sẽ không bị tính tiền cước. Do đó, có gì thắc mắc thì khách hàng nên gọi đến ngay để không bị thiệt cũng như nhà ga không bị mang tiếng”, ông Thành nói.

Đã có 7.500 số thứ tự được cấp

Theo thống kê của ga Sài Gòn, tính đến 16 giờ 30 ngày 6.10 – tức sau hai ngày mở tổng đài nhắn tin cấp số thứ tự – đã có 7.500 số thứ tự được cấp cho hành khách. Trong đó, ngày 6.10 đã cấp mới thêm 1.900 số (ngày 5.10 cấp 5.600 số), các số thứ tự đã được cấp có ngày hẹn đến ga mua vé từ 10 – 28.10. Theo ga Sài Gòn, như vậy, chỉ còn 1.300 số thứ tự nữa là kết thúc việc nhắn tin lấy số thự tứ. Số hành khách nhắn tin lấy số thứ tự còn lại này thành công sẽ đến ga mua vé từ ngày 29 – 31.10.2013.


Đào Lê
Theo SGTT