Ôtô - Xe máy

Rẻ bất ngờ, xe côn tay Suzuki Axelo có gì?

Thứ bảy, 29/12/2012 09:51

Chốt giá thấp hơn Yamaha Exciter hơn 10 triệu đồng, mẫu xe côn tay vừa ra mắt Suzuki Axelo có gì để “so găng” với đối thủ?

Điểm mạnh của Suzuki chính là giá với bản côn tự động giá 23,99 triệu đồng và bản côn tay giá 25,99 triệu đồng.
Điểm mạnh của Suzuki chính là giá với bản côn tự động giá 23,99 triệu đồng và bản côn tay giá 25,99 triệu đồng.

So với Exciter, thiết kế của Suzuki Axelo có phần lành hơn.
So với Exciter, thiết kế của Suzuki Axelo có phần lành hơn.

Thiết kế mặt đồng hồ này khá đơn giản, chỉ hiển thị những thông tin cơ bản nhất như đồng hồ công-tơ-mét, trạng thái bình xăng, vị trí số, tín hiệu đèn pha và tín hiệu đèn xi-nhan...
Thiết kế mặt đồng hồ này khá đơn giản, chỉ hiển thị những thông tin cơ bản nhất như đồng hồ công-tơ-mét, trạng thái bình xăng, vị trí số, tín hiệu đèn pha và tín hiệu đèn xi-nhan...

Cần gẩy sổ trên Axelo có hai cần trước và sau như những mẫu xe tự động thay vì chỉ cần gảy trước như xe côn tay khác.
Cần gẩy sổ trên Axelo có hai cần trước và sau như những mẫu xe tự động thay vì chỉ cần gảy trước như xe côn tay khác.

Hệ thống đèn thiết kế khá lành
Hệ thống đèn thiết kế khá lành

Đuôi xe thiết kế khá bắt mắt nhưng chưa thật hầm hố.
Đuôi xe thiết kế khá bắt mắt nhưng chưa thật hầm hố.

Xe có chiều dài 1.895mm, chiều rộng 715mm, chiều cao 1.075mm. Khoảng cách giữa hai trục bánh xe là 1.220mm, khoảng cách gầm so với mặt đất 125mm.
Xe có chiều dài 1.895mm, chiều rộng 715mm, chiều cao 1.075mm. Khoảng cách giữa hai trục bánh xe là 1.220mm, khoảng cách gầm so với mặt đất 125mm.

Suzuki Axelo bản côn tay được trang bị phanh (thắng) đĩa cho hai bánh trước và sau còn bản côn tự động vẫn sử dụng phanh tang trống truyền thống.
Suzuki Axelo bản côn tay được trang bị phanh (thắng) đĩa cho hai bánh trước và sau còn bản côn tự động vẫn sử dụng phanh tang trống truyền thống.

Xe sử dụng hệ thống giảm xóc trước dạng Telescopic, lò xo trụ, giảm chấn thủy lực.
Xe sử dụng hệ thống giảm xóc trước dạng Telescopic, lò xo trụ, giảm chấn thủy lực.

Xe sử dụng hệ thống giảm xóc trước dạng Telescopic, lò xo trụ, giảm chấn thủy lực.
Xe sử dụng hệ thống giảm xóc trước dạng Telescopic, lò xo trụ, giảm chấn thủy lực.

Axelo được trang bị động cơ xăng 4 thì, 1 xy-lanh, làm mát bằng không khí, công suất cực đại 7,06 kW tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 số.
Axelo được trang bị động cơ xăng 4 thì, 1 xy-lanh, làm mát bằng không khí, công suất cực đại 7,06 kW tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 số.

Theo VTC