Ôtô - Xe máy

Xế cổ Honda CD50 Benly ở Sài Gòn

Thứ sáu, 10/08/2012 08:25

CD50 Benly giữ nhiều chi tiết, phụ tùng nguyên gốc được người chơi làm mới lại.

Honda CD50 Benly sản xuất năm 1999 với nhiều chi tiết nguyên bản được làm mới.
Honda CD50 Benly sản xuất năm 1999 với nhiều chi tiết nguyên bản được làm mới.

Là mẫu xe hai bánh từng được ưu chuộng tại thị trường Nhật Bản, vào tháng 2/1998, Honda Nhật Bản quyết định hồi sinh chiếc xe Honda CD50 Benly với những cải tiến giúp chiếc xe trở nên kinh tế hơn.

Honda vẫn sử dụng động cơ xi-lanh đơn 4 thì làm mát bằng gió, loại động cơ vận hành êm ái ngay khi xe chạy với tốc độ chậm trong phố. Lúc đó, CD50 Benly có hai màu đen và xám kim loại được tô điểm bằng bình xăng mang màu đen hoặc màu đỏ kim loại Canopus.

Ngay khi những chiếc xe Honda CD50 Benly xuất hiện, một thời gian sau đó, nó cũng có mặt ở thị trường Việt Nam dưới dạng xe "nghĩa địa". Và cũng giống như trên quê hương của nó, CD50 Benly tạo nên một phong trào chơi xe, sưu tầm những chiếc xe côn tay (ambraya rời) bởi vẻ đẹp cổ điển và tính kinh tế.

CD50 Benly có chiều dài 1.805 mm, chiều rộng 700 mm và chiều cao 1.020 mm với chiều cao yên xe tính từ mặt đất 748 mm. Động cơ xi-lanh đơn mang mã CD50E 4 thì làm mát bằng gió có dung tích 49 phân khối. Động cơ có công suất cực đại 4 mã lực, hộp số tròn nhưng sử dụng côn tay (ambraya rời) bốn cấp và hệ thống khởi động bằng cần đạp.

Honda CD50 Benly với kiểu dáng cổ điển của Honda. Mẫu CD50 Benly tại Nhật Bản dành cho một người, phần yên sau bằng Inox dùng để gắn thùng chở hàng. Chính vì vậy, xe không có vị trí để chân cho người ngồi sau.
Honda CD50 Benly với kiểu dáng cổ điển của Honda. Mẫu CD50 Benly tại Nhật Bản dành cho một người, phần yên sau bằng Inox dùng để gắn thùng chở hàng. Chính vì vậy, xe không có vị trí để chân cho người ngồi sau.
Honda CD50 Benly với kiểu dáng cổ điển của Honda. Mẫu CD50 Benly tại Nhật Bản dành cho một người, phần yên sau bằng Inox dùng để gắn thùng chở hàng. Chính vì vậy, xe không có vị trí để chân cho người ngồi sau.
Honda CD50 Benly với kiểu dáng cổ điển của Honda. Mẫu CD50 Benly tại Nhật Bản dành cho một người, phần yên sau bằng Inox dùng để gắn thùng chở hàng. Chính vì vậy, xe không có vị trí để chân cho người ngồi sau.

 Honda CD50 Benly với bửng (chắn bùn) phía trước.
Honda CD50 Benly với bửng (chắn bùn) phía trước.

Tay lái Honda CD50 Benly với cặp kính chiếu hậu "zin" dễ quan sát, chống rung và chống chói.
Tay lái Honda CD50 Benly với cặp kính chiếu hậu "zin" dễ quan sát, chống rung và chống chói.

Đèn pha tròn cổ điển của Benly.
Đèn pha tròn cổ điển của Benly.

Động cơ được sản xuất tại Nhật Bản, Honda CD50 Benly sử dụng động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió.
Động cơ được sản xuất tại Nhật Bản, Honda CD50 Benly sử dụng động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió.
Động cơ được sản xuất tại Nhật Bản, Honda CD50 Benly sử dụng động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió.

Tay lái với hệ thống nút gạt, bấm còn được người sưu tầm giữ nguyên.
Tay lái với hệ thống nút gạt, bấm còn được người sưu tầm giữ nguyên.

Đồng hồ đặt trên cụm đèn pha trước.
Đồng hồ đặt trên cụm đèn pha trước.

Honda CD50 Benly với bình xăng 6 lít.
Honda CD50 Benly với bình xăng 6 lít.

Yên xe dành cho vị trí người cầm lái.
Yên xe dành cho vị trí người cầm lái.

Và phần inox dùng để chở hàng phía sau.
Và phần inox dùng để chở hàng phía sau.

Honda CD50 Benly sử dụng bánh căm (nan hoa) và bố đùm (phanh tang trống).
Honda CD50 Benly sử dụng bánh căm (nan hoa) và bố đùm (phanh tang trống).

Cốp xe với tem CD50 Benly.
Cốp xe với tem CD50 Benly.

Ống xả dài cho tiếng nổ êm ái.
Ống xả dài cho tiếng nổ êm ái.

Khóa xăng cổ điển của dòng xe Honda.
Sên (xích) được giữ gìn cẩn thận trong hộp.

Sên (xích) được giữ gìn cẩn thận trong hộp.
Khóa xăng cổ điển của dòng xe Honda.

Đức Quang
Theo VNE
 
tư vấn tiêu dùng